Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2021-2022 thương hiệu đầu tư lên đến 33 triệu USD vào việc phát triển công nghệ kỹ thuật tại nhà máy với 6 công nghệ mới.

Lần đầu tiên nhà máy của Mercedes-Benz ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class). Sự cải tiến này đảm bảo tính linh hoạt trong quy trình sản xuất, và dây chuyền có thể mở rộng sản xuất cho mẫu xe thứ 4 trong tương lai.

lắp ráp xe,xe lắp ráp
Dây chuyền sản xuất của Mercedes-Benz 

Thương hiệu xe Đức cho biết, đây là lần đầu tiên công nghệ này được phát triển tại nhà máy Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng của Mercedes-Benz trong việc hoàn thiện dây chuyền lắp ráp.

Dây chuyền nhà máy sử dụng công nghệ hàn đinh bằng robot giúp nhà máy cải thiện hiệu suất, chi phí sản xuất và tính chính xác. Nhờ vậy, vào thời điểm hiện tại Mercedes-Benz có thể bắt đầu sử dụng robot cho những quy trình trọng yếu của việc sản xuất thân xe cho các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) nhằm đảm bảo độ hiệu quả và tính chính xác cao.

 

Với khả năng làm việc của Robot, nhà máy có thể nhanh chóng hàn hơn 150 điểm đinh trong vòng khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot. Yếu tố này cũng tạo ra một lợi thế cho Mercedes-Benz trong việc đưa công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất trong nước, đồng thời đào tạo nhân viên làm quen và ứng dụng các tính năng cải tiến. 

Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: Đối với nền tảng và các dòng xe trong tương lai, công nghệ lắp ráp gầm xe đã có những cải tiến. Do có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Do đó, quy trình sản xuất xe trên khắp thế giới được quy chuẩn hóa.

Ngoài ra, dây chuyền sản xuất của Mercedes-Benz cũng áp dụng các công nghệ mới như Eagle Eye (đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe); công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe; công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot

Phúc Vinh

Hết ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, thị trường ô tô sẽ giảm nhiệt?

Hết ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, thị trường ô tô sẽ giảm nhiệt?

Lệ phí trước bạ dành cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng trở lại về mức cũ từ ngày hôm nay (1/6), khi chính sách của chính phủ hết hiệu lực.