Tối thứ hai 11/10, 4 shipper của nhiều ứng dụng khác nhau tập trung chờ lấy đồ ăn trước cửa một hệ thống ẩm thực Nhật Bản ở Tân Phú. Chung quanh đó, một số người dân mua mang về cũng đang đứng đợi. Bên trong nhà hàng trống trải nhưng nhân viên liên tục đi từ bếp ra cửa để giao hộp đựng thức ăn cho khách mang về.

tp.hcm,đặt đồ ăn online,shipper,covid-19
Shipper và người dân đứng chờ mua thức ăn trước một chuỗi đồ ăn Nhật ở TP.HCM sau giai đoạn nới lỏng giãn cách. (Ảnh: Hải Đăng)

Chị Thanh, một người đang đứng xếp hàng, cho hay chi nhánh này vừa mở cửa thì cả nhà chị lập tức ra mua vì con gái chị rất thích ăn món cơm bò hầm ở đây. Cô bé đã chờ suốt mùa dịch để được ăn món yêu thích.

Chuỗi bán đồ ăn này thuộc nhóm mở cửa khá trễ so với các quán khác kể từ khi TP.HCM nới lỏng giãn cách hôm 1/10. 

Một shipper của Baemin đang đứng chờ lấy hàng cho biết rất bận rộn giao đồ ăn kể từ khi thành phố mở cửa đến nay, nhất là vào giờ ăn sáng, trưa, chiều. Đặc biệt, hai ngày cuối tuần gần nhất đơn hàng “nổ” liên tục. Khách mua chủ yếu các loại cà phê, trà sữa, đồ ăn vặt và một số món ăn chính.

Tính đến hiện tại, hầu hết các quán cà phê, trà sữa có tiếng tại thành phố đã mở lại, còn nhóm nhà hàng mở cửa trễ hơn và hiện chưa đầy đủ.

Hầu hết các hàng quán có tiếng khi mở lại đều nhận được đơn hàng đều đặn. Lượng shipper đứng chờ thường xuyên đông đúc vào lúc cao điểm. 

Từ hôm qua 11/10, nhiều nơi bắt đầu cho nhân viên đi làm trở lại với số lượng người hạn chế. Số lượng nhân viên văn phòng đông lên ở khu vực trung tâm cũng khiến nhu cầu đặt đồ ăn thức uống tăng cao.

Chị Thảo, một nhân viên văn phòng ở Phú Nhuận, cho biết công ty của chị vừa trở lại làm việc sau 4 tháng giãn cách. Do mới ngày đầu nên công việc chưa quá nhiều, mọi người chủ yếu gặp nhau để lên kế hoạch cho quý cuối cùng của năm. Trong lúc họp hành, cả công ty bắt đầu đặt hàng trở lại những món ăn yêu thích, các thương hiệu trà sữa quen thuộc.

 

Dù hàng quán đã bán cho khách mang đi nhưng không phải ai cũng muốn đứng xếp hàng đông đúc trong giai đoạn dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn, do đó nhiều người vẫn muốn đặt shipper giao tới. 

Như dịp cuối tuần vừa qua, nhóm bạn của chị Nhi (Gò Vấp) đạp xe dạo phố, sau đó ghé công viên Vinhomes Central Park (Bình Thạnh) dã ngoại. Nhóm của chị thay vì xếp hàng thì quyết định đặt cafe Starbucks gần đó, bánh mì Như Lan nổi tiếng... để tránh tiếp xúc. 

Một nhóm khách hàng khác sau khi chán đồ ăn ở nhà cũng thường xuyên đặt đồ ăn online trở lại. Như nhà chị Thanh ở trên, cô con gái lớp 2 những ngày gần đây liên tục đòi ăn phở, cơm bò hầm, pizza, mì Quảng,... là các món "khoái khẩu" từ trước giãn cách. 

“Mình quá chán cảnh phải vào bếp mỗi ngày trong mấy tháng nay nên đặt đồ ăn ngoài cho đỡ mệt”, chị Thanh phân trần.

Dù hàng quán mở lại khá đầy đủ tại TP.HCM nhưng mọi thứ vẫn chưa trở lại như trước giãn cách. Một số món ăn hay chi nhánh nhà hàng vẫn chưa mở cửa. Như quán Nhật trong bài này vẫn thiếu nhiều món mì, hiện mới bán cơm.

Trên thực tế, thành phố cho đặt đồ ăn online từ trước ngày 1/10 nhưng thời điểm đó hàng quán chưa nhiều, shipper ít, do vậy việc đặt hàng khó khăn. Sau ngày 1/10, người dân đi lại thoải mái hơn, giảm áp lực lên shipper, những rào chắn kiểm dịch cũng dỡ bỏ nên người dân đặt hàng online thoải mái hơn.

Dù cho mở lại các hàng quán nhưng chính quyền TP.HCM vẫn chỉ cho bán hàng mang đi. Quận 7 vài ngày trước đề xuất được thí điểm cho một số nơi phục vụ khách tại chỗ có điều kiện an toàn đi kèm nhưng thành phố chưa phê duyệt.

Hải Đăng

Dân Sài Gòn khoe đặt được đồ ăn, thức uống mua trên app sau hơn 2 tháng phải "nhịn"

Dân Sài Gòn khoe đặt được đồ ăn, thức uống mua trên app sau hơn 2 tháng phải "nhịn"

Rất nhiều người trẻ khoe mua được trà sữa, cà phê, đồ ăn nhanh tại TP.HCM sau hơn 2 tháng kể từ ngày thành phố tạm dừng dịch vụ mua mang về.