Facebook,Google,cáp biển
Cáp quang biển mới kết nối Nhật Bản và Đông Nam Á. (Ảnh: Facebook)

Tuyến cáp quang biển có tên Apricot sẽ kết nối Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Guam, Philippines, Indonesia, phục vụ nhu cầu truy cập băng rộng và kết nối 5G ngày một tăng tại đây. Vào tháng 3, Facebook cũng thông báo hai tuyến cáp quang biển mới, Bifrost và Echo, xuyên đại dương, kết nối Singapore với bờ Tây Mỹ. Google tham gia vào tuyến cáp Echo.

Trên blog, Google cho biết Echo và Apricot là hai hệ thống bổ sung, sẽ cải thiện khả năng phục hồi của Google Cloud và các dịch vụ kỹ thuật số khác của Google. Apricot và Echo sẽ mang đến cho doanh nghiệp và startup châu Á kết nối với độ trễ thấp, nhiều băng thông hơn. Còn theo Facebook, Apricot có chiều dài 12.000km, được thiết kế với dung lượng đạt trên 190 terabit/giây khi đi vào hoạt động năm 2024.

 

Cả hai ông lớn công nghệ Mỹ đều đang đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng hạ tầng tại các khu vực mà họ nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng cao nhất. Năm 2020, Google công bố kế hoạch chi tiêu 10 tỷ USD, thúc đẩy số hóa tại Ấn Độ trong 5 tới 7 năm nữa.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Facebook, Amazon xin vận hành tuyến cáp sau khi China Mobile rút lui

Facebook, Amazon xin vận hành tuyến cáp sau khi China Mobile rút lui

Facebook và Amazon hi vọng bắt đầu vận hành thương mại tuyến cáp biển nối giữa Philiipines và California (Mỹ) từ cuối năm 2022.