Trong một bài đăng trên blog, Google đã công kích Microsoft khi nói rằng công nghệ của họ khiến khách hàng kém an toàn hơn. Google tuyên bố như vậy thông qua kết quả khảo sát công chúng do chính Google thực hiện. Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của 2.600 nhân viên Mỹ, trong đó có 338 người làm việc cho chính phủ ở nhiều vị trí khác nhau.

Cuộc khảo sát bao gồm những câu hỏi về các chủ đề khác nhau, bao gồm an ninh mạng, phần mềm cũ và thói quen mua hàng của các tổ chức, nhưng cũng có một số câu hỏi liên quan đến Microsoft.

Google công kích Microsoft, nói công nghệ của họ khiến khách hàng kém an toàn hơn - Ảnh 1.

Theo kết quả, 84% nhân viên chính phủ tại Washington sử dụng các dịch vụ của Microsoft như Teams, Word, Outlook và OneDrive. Đa số những người được hỏi đều khẳng định rằng việc chính phủ phụ thuộc vào công nghệ của Microsoft khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi các sự cố an ninh mạng như hacker tấn công.

Google tiếp tục công kích Microsoft khi ám chỉ rằng công nghệ của công ty đã thực sự cũ và lý do duy nhất mà các tổ chức không chuyển sang các nhà cung cấp mới hơn là vì không sẵn sàng thích ứng với cái mới. 

 
Google công kích Microsoft, nói công nghệ của họ khiến khách hàng kém an toàn hơn - Ảnh 2.

Đa số những người được hỏi đều khẳng định rằng việc chính phủ phụ thuộc vào công nghệ của Microsoft khiến họ dễ bị ảnh hưởng bởi các sự cố an ninh mạng như hacker tấn công.

Gần một nửa số người được hỏi cũng cho rằng có những sản phẩm khác cho phép họ làm việc tốt hơn. Google nói rằng điều này sẽ dẫn đến một xu hướng có hại, trong đó người lao động lén sử dụng phần mềm chưa được phê duyệt để làm việc hiệu quả hơn tại công ty của họ. 

Trong lưu ý cuối cùng, Google nói thêm rằng các tổ chức cần phải suy nghĩ lại chiến lược mua phần mềm của họ.

Trao đổi với trang NBC News, Microsoft bày tỏ sự thất vọng về các chiến thuật công kích của Google nhưng tuyên bố rằng không ngạc nhiên khi thấy đối thủ cạnh tranh sử dụng phương pháp này để thúc đẩy sản phẩm. Microsoft nói rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Mỹ và các khách hàng khác của mình bằng "phần mềm và dịch vụ bảo mật tốt nhất".

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Techradar)

‘Cỗ máy’ quảng cáo 150 tỷ USD của Google

‘Cỗ máy’ quảng cáo 150 tỷ USD của Google

Với vốn hóa hơn 1,7 nghìn tỷ USD, Alphabet – công ty mẹ Google – là một trong những công ty đại chúng giá trị nhất hành tinh.